Recipe | Cheesy Chicken Tomato Sandwich

Difficulty Level: EASY

Dahil mahilig ako sa tinapay kaysa sa kanin, madalas ako gumagawa ng homemade tortilla tapos kahit ano yung ipapalaman ko, o kaya sandwich.

Pwede niyo nga palang palitan yung 'meat' sa recipe na ito.

Wala nang patumpik-tumpik pa. Ito na yung pinakamadaling gawing sandwich kapag hindi mo feel ang egg and cheese lang.

#spreadlovenothate

For English recipe, you can click on this link.




Yield: Good for 1

Ingredients:

4-6 tbsps Butter

Chicken strips

1 small tomato, sliced

Slices of cheese (Eden cheese ginamit ko kasi fave ko yun at swak sa bulsa)

2 slices of bread of your choice


Procedure:

  1. Heat pan in medium.  Melt butter.
  2. Ipirito yung chicken strips.  Baligtarin.  Set aside.
  3. Magdagdag ng butter ulit.  I-saute yung tomato slices.  Set aside.
  4. Maglagay ulit ng butter.  I-grill yung tinapay.  Gawin din ito sa isa pang tinapay.
  5. Isalansan yung cheese sa ibabaw ng tinapay na nasa pan.
  6. Tapos ilagay naman yung kamatis, then yung chicken strips, bago ilagay yung isa pang tinapay.
  7. Pwede mong takpan ng lid yung pan para magsteam.
  8. Baligtarin para uminit lang yung kabilang side ng sandwich.
  9. Hatiin sa gitna at i-serve.

May video recipe din ako na pwedeng panuorin dito:





Comments

Popular Posts